Tuesday, 15/10/2019 - 17:54|
Chào mừng đến với cổng thông tin điện tử Phòng GD&ĐT Gia Bình
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020

Thực nhiệm kế hoạch năm học 2018-2019, ngày 16 tháng 8 năm 2019  phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Bình đã tham mưu với Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Văn Liên - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở giáo dục và đạo tạo tỉnh Bắc Ninh; Đ/c Nguyễn Văn Định - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Gia Bình; Đ/c Nguyễn Đức Bình – Trưởng phòng GD&ĐT; Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ đại diện cho các phòng ban trực thuộc huyện;  Các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT; Hiệu trưởng các trường MN, TH, THCS; Chủ tịch công đoàn các trường MN, TH, THCS; Chủ tịch UBND xã, Thị trấn.

Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020

Thực nhiệm kế hoạch năm học 2018-2019, ngày 16 tháng 8 năm 2019  phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Bình đã tham mưu với Ủy ban nhân dân huyện tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2018-2019 và triển khai nhiệm vụ năm học 2019-2020.

Đến dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngô Văn Liên - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở giáo dục và đạo tạo tỉnh Bắc Ninh; Đ/c Nguyễn Văn Định - Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Gia Bình; Đ/c Nguyễn Đức Bình – Trưởng phòng GD&ĐT; Các đồng chí lãnh đạo, cán bộ đại diện cho các phòng ban trực thuộc huyện;  Các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên phòng GD&ĐT; Hiệu trưởng các trường MN, TH, THCS; Chủ tịch công đoàn các trường MN, TH, THCS; Chủ tịch UBND xã, Thị trấn.

Năm học 2018- 2019 là năm học tiếp tục thực hiện Chương trình hành động về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết và các văn bản chỉ đạo của Trung ương và Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Ninh về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2014-2020, định hướng đến năm 2030”. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ quy định tại chỉ thị số 2919/CT- BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 24/8/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh về nhiệm vụ chủ yếu của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục chuyên nghiệp năm học 2018-2019; Kế hoạch số 1255 ngày 10/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh V/v thực hiện mục tiêu phát triển bền vững lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh.

I. KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC

1. Việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nổi trội.

  Căn cứ vào nhiệm vụ năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo xác định nhiệm vụ trọng tâm nổi trội của năm học 2018- 2019 là: “ Duy trì và nâng cao chất lượng trường đạt chuẩn Quốc gia. Nâng cao chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh và giữ vững chất lượng thi vào THPT”. Đồng thời đã triển khai cho các bậc học đăng ký việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nổi trội. Cụ thể:

* Đối với bậc học MN: Triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong nội dung hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 tại Công văn số 1244/SGDĐT-GDMN ngày 06/8/2018 và Công văn số 1299/SGDĐT- GDMN ngày 17/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh. Xác định nhiệm vụ trọng tâm- nổi trội của bậc học là: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ trong trường mầm non, Ứng dụng công nghệ thông tin hợp lý trong quản lý và dạy học”.

          * Đối với bậc học TH: Triển khai thực hiện đầy đủ các nhiệm vụ trong nội dung hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2018-2019 tại Công văn số 1220/SGDĐT-GDTH ngày 31/8/2018 và công văn số 1317/SGDĐT- GDTH ngày 18/9/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh. Xác định nhiệm vụ trọng tâm- nổi trội của bậc học là: “Tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng môn tiếng Anh và giáo dục kỹ năng sống cho học sinh”.

         *Đối với bậc học THCS: Căn cứ vào hướng dẫn tại Công văn số 1304/ SGDĐT- GDTrH ngày 17/8/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh, bậc học đã xác định nhiệm vụ trọng tâm nổi trội là: “Giữ vững chất lượng thi vào THPT; Tập trung nâng cao chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh”.

 Sau khi kết thúc năm học, các chỉ tiêu nhiệm vụ trọng tâm đã đạt kết quả như sau:

* Bậc Mầm non: 100% trẻ  Mầm non trong toàn huyện được đảm bảo an toàn tại các trường mầm non và nhóm trẻ tư thục. Trẻ được đón, trả cho phụ huynh đúng quy định, không có hiện tượng trẻ bị thất lạc, trẻ bị bạo hành, trẻ được đảm bảo an toàn tuyệt đối  về tính mạng.

Các trường mầm non đã thực hiện nghiêm túc nội dung các công văn chỉ đạo của Phòng Giáo dục và Đào tạo về công tác vệ sinh ATTP, thực hiện công tác kiểm thực ba bước và lưu mẫu thức ăn theo Quyết định số1246/QĐ-BYT ngày 31/3/2017 về việc “Hướng dẫn thực hiện chế độ kiểm thực ba bước và lưu mẫu thực ăn đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống”. Trong năm học, không có hiện tượng trẻ bị ngộ độc thức ăn.

          Việc chỉ đạo ứng dụng CNTT cũng có hiệu quả nhất định và chuyển biến tích cực hơn so với năm học trước. Thực hiện nghiêm túc kế hoạch tập huấn sử dụng hệ thống thông tin quản lý và ngân hàng câu hỏi thi trực tuyến toàn ngành GD-ĐT. 100% các trường đã xây dựng quy chế sử dụng CNTT, có bài dạy được thiết kế trên phần mềm E-learning, không lạm dụng Enternet và tivi hàng ngày trên lớp học.

    * Bậc Tiểu học: Đã tích cực đổi mới phương pháp dạy học, trong năm học đã tố chức được 34 tiết dạy với 6 chuyên đề cấp cụm, tập trung vào việc chuyển tải và thống nhất việc vận dụng những thành tố tích cực của các mô hình giáo dục tiên tiến hiện đại vào chương trình dạy học hiện hành, triển khai dạy học Mỹ thuật theo phương pháp mới, dạy tin học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh. Đặc biệt việc chỉ đạo dạy và học Tiếng Anh cho học sinh được tiếp tục quan tâm, chất lượng nghe, nói tiếng Anh của học sinh có chuyển biến, chất lượng kiểm tra cuối kỳ ổn định và phát triển. Phòng Giáo dục đã tổ chức được 04 chuyên đề giáo dục kỹ năng sống với các hình thức khác nhau cho cán bộ quản lý và giáo viên cốt cán các trường TH, 100% các trường đã xây dựng kế hoạch giáo dục kỹ năng sống từ đầu năm học, đã tích hợp, lồng ghép nội dung này qua các tiết học hàng ngày, qua giờ chào cờ, sinh hoạt lớp, qua các hoạt động tập thể, chăm sóc bồn hoa cây cảnh, vệ sinh trường lớp, các hoạt động trải nghiệm cho học sinh. Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Phòng Lao động - TBXH huyện, Phòng chăm sóc trẻ em- Sở Lao đông - TBXH tỉnh tổ chức các buổi nói chuyện về chuyên đề phòng chống xâm hại trẻ em. Kết quả cuối năm: học sinh ngoan ngoãn, lễ phép và được trang bị những kỹ năng mềm cơ bản.

* Bậc THCS: Để thực hiện thành công nhiệm vụ trọng tâm của năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Bình đã tiến hành xây dựng Kế hoạch số 203/PGD-GDTHCS  nhằm chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn năm học 2018-2019 và Kế hoạch số 07/KH-PGD-GDTHCS ngày 28/08/2018  về việc triển khai và thực hiện công tác bồi dưỡng HSG cấp tỉnh; triển khai ôn tập, khảo sát thử, định hướng kế hoạch phân luồng, hướng nghiệp đối với học sinh lớp 9 thi vào THPT. Thực hiện nghiêm túc công tác tuyển sinh vào lớp 6 trường THCS Lê Văn Thịnh theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo; chỉ đạo sắp xếp đội ngũ; phân công giáo viên phụ trách các đội tuyển, phối hợp với các trường THPT trên địa bàn huyện hỗ trợ bồi dưỡng, xây dựng các điều kiện và chương trình kế hoạch bồi dưỡng các đội tuyển. Triển khai đổi mới các cuộc thi học sinh giỏi cấp huyện nhằm nâng cao chất lượng bồi dưỡng mũi nhọn các trường đại trà và góp phân bổ sung những học sinh xuất sắc tham gia học tập và bồi dưỡng tại các đội tuyển HSG trong trường THCS trọng điểm Lê Văn Thịnh.  Kết quả: Chất lượng học sinh vào THPT ổn định ở tốp đầu của tỉnh, chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh chuyển biến rõ nét, khối 8 xếp thứ 5/8 huyện( thị xã, thành phố), khối 9 xếp thứ 3/8 huyện (Thị xã, thành phố)..

2. Kết quả các mặt công tác.

2.1. Thực hiện kế hoạch phát triển:

2.1.1. Bậc Mầm non

Toàn huyện có 15 trường mầm non và 22 điểm trường với 283 nhóm lớp. So với năm học trước giảm 8 điểm trường, đảm bảo ổn định về nhóm, lớp.

Nhà trẻ: Tổng số: 77 nhóm, trong đó nhóm trẻ trong trường là 75; 2 nhóm tư thục (Ổn đinh so với năm trước).

Số trẻ ra nhóm đạt 51%. So với cùng kỳ giảm 2.6%. So với kế hoạch giảm 0.5%. (nguyên nhân giảm so với kế hoạch: do một số trường đang tiến hành xây dựng).

Một số đơn vị làm tốt công tác huy động trẻ ra nhóm như: Quỳnh Phú, Nhân Thắng, Thị Trấn, Cao Đức, Lãng Ngâm,...

          Mẫu giáo: Tổng số 206 lớp: Trong đó 3- 4 tuổi: 73 lớp; 4- 5 tuổi: 69 lớp; 5- 6 tuổi: 64 lớp (Ổn định so với năm trước). Số trẻ ra lớp là 100% độ tuổi, đạt kế hoạch đề ra.

- Riêng trẻ 5 tuổi: 64 lớp và 1952 cháu đạt 100% so với độ tuổi

2.1.2. Bậc Tiểu học  

- Số trường tiểu học: 14. Số lớp: 283. Số học sinh: 8891( So với tháng 9/2018 tăng: 10 em), không có học sinh bỏ học.

- 100% HS được học 2 buổi/ ngày. 14/14 trường được học Tin học từ lớp 3-lớp 5 theo chương trình Tin học mới. Học sinh từ lớp 3-5 được học ngoại ngữ theo chương trình của Bộ GD-ĐT; 09 trường dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 1: Bình Dương, Cao Đức, Đông Cứu, Quỳnh Phú, Nhân Thắng, Vạn Ninh, Thái Bảo,Thị trấn, Xuân Lai; 08 trường dạy tiếng Anh cho học sinh lớp 2: Bình Dương, Cao Đức, Đông Cứu, Quỳnh Phú, Nhân Thắng, Vạn Ninh,Thị trấn, Xuân Lai. 14/14 trường dạy tiếng Anh liên kết có người nước ngoài trực tiếp giảng dạy. Số HS bán trú 860/8891= 9.7% ( Tăng 3,1% so với năm học trước).

2.1.3. Bậc THCS :

          Năm học 2018-2019, có 15 trường; 160 lớp (100% quốc lập) với 5882 học sinh (Khối 6: 1670 HS /44 lớp; Khối 7:  l1477 HS/ 42 lớp; Khối 8:1429 HS/38 lớp; Khối 9:1308 HS/37 lớp). So với năm học 2017-2018, tăng 02 lớp với 216 học sinh.

2.1.4.TTHTCĐ: Duy trì 14 TTHTCĐ ở 14 xã, thị trấn.

2.2. Công tác PCXMC: Hồ sơ phổ cập khoa học Huyện được Sở Giáo Dục và Đào tạo tỉnh Bắc Ninh kiểm tra công nhận đạt PCGDMNTNT, PCGDTHMĐ3, PCGDTHCSMĐ3, PCXMCM Đ2.

2.3.Chất lượng giáo dục toàn diện :

2.3.1. Mầm non:

* Tổ chức ăn bán trú:

- Nhà trẻ: 77/77 nhóm với 1800/1820 đạt 98,9%,  so với đầu năm tăng 16,4%, so với cùng kỳ tăng 0,4%; so với kế hoạch tăng 2,2%.

- Mẫu giáo: 206/206 lớp với 5868/5893 = 99,6 %; so với đầu năm tăng 6,7%, so với cùng kỳ tăng 0,2, so với kế hoạch tăng 1,1%.

- Những đơn vị thực hiện tốt công tác nuôi dưỡng: Đại Lai, Lãng Ngâm, Đại Bái, Thị Trấn ...

- Các đơn vị có tỷ lệ bán trú cao: Thị Trấn, Hoàng Đăng Miện, Xuân Lai, Đông Cứu, Lãng Ngâm, Cao Đức, Thái Bảo, Đại Lai, Quỳnh Phú, Vạn Ninh.

* Tỷ lệ suy dinh dưỡng:

- Suy dinh dưỡng thể nhẹ cân:

+ Nhà trẻ: giảm còn 1,2% (so với đầu năm giảm 2,2%; so với cùng kỳ giảm  0,2%; so với kế hoạch giảm 2,1%);

+ Mẫu giáo: Giảm còn: 2% (so với đầu năm giảm 3 %, so với cùng kỳ giảm 1%, so với kế hoạch giảm 2%);

- Suy dinh dưỡng thể thấp còi:

+ Nhà trẻ: giảm còn 3,3% (so với đầu năm giảm 3,2% so với cùng kỳ giảm 1%, so với kế hoạch giảm 1,7%.).

+Mẫu giáo: Giảm còn 3,5 % (so với đầu năm giảm 2,6% , so với cùng kỳ giảm 0,8%, so với kế hoạch giảm 2,8%);

* Chất lượng giáo dục :

- 283/283 nhóm, lớp trong trường MN thực hiện chương trình GDMN mới.

- Kết quả đánh giá sự phát triển của trẻ theo mục tiêu cuối độ tuổi đối với nhà trẻ và mẫu giáo:Nhà trẻ: Đạt: 99,8%; Mẫu giáo: Đạt: 99,9%;

* Chất lượng cuộc thi giao lưu :

- Phòng GD&ĐT đã căn cứ vào kế hoạch của Sở Giáo dục và Đào tạo V/v tổ chức các cuộc thi trong năm học và xây dựng kế hoạch cụ thể ngay từ đầu năm.

Kết quả:

- Hội thi “Bé khỏe- Bé tài năng- Trưng bày đồ dùng đồ chơi” cấp huyện: 01 giải nhất (MN Đại Lai); 01 giải nhì (MN Xuân Lai;) 01 giải nhất bé khỏe                (MN Thị trấn); 01 giải nhất bé tài năng (MN Đại Lai); 01 giải nhất đồ dùng sáng tạo (MN Cao Đức).

- Cấp tỉnh: Mầm non huyện Gia Bình đạt nhất toàn đoàn và đạt được nhiều giải phụ khác.

*Đánh giá chung bậc Mầm non: Để có kết quả trên, ngay từ đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tham mưu với UBND huyện có công văn số 569/CV-UBND ngày 6/9/2018 của UBND huyện Gia Bình V/v tăng cường đảm bảo an toàn thực phẩm, phòng, chống ngộ độc thực phẩm tại các cơ sở giáo dục đào tạo trên địa bàn huyện. Phối hợp với đội thanh tra liên ngành tổ chức buổi tập huấn về kiến thức vệ sinh ATTP và cấp giấy chứng nhận về kiến thức ATVSTP cho tất cả cán bộ quản lý phụ trách bán trú và cô nấu trong toàn huyện. Phối hợp với Ban VSATTP đi kiểm tra tất cả các bếp ăn tại điểm chính và điểm lẻ của các trường mầm non, kiểm tra các điều kiện của nhà cung ứng thực phẩm, nguồn nước phục vụ công tác chăm sóc trẻ, điều kiện cơ sở vật chất tại các bếp ăn.

 Chỉ đạo thực hiện bộ tiêu chí tới 15 trường MN. Tiếp tục bồi dưỡng giáo viên theo nhiều hình thức: bồi dưỡng tập trung tại phòng Giáo dục và Đào tạo, bồi dưỡng theo cụm, sinh hoạt chuyên môn cụm, tổ chức giao lưu chuyên môn trường, cụm trường....Quan tâm đầu tư các hoạt động chuyên môn, các cuộc thi của giáo viên và học sinh.

Ngoài ra, Phòng Giáo dục và Đào tạo còn tích cực tham mưu với UBND huyện về công tác xây dựng trường đạt chuẩn, quy hoạch quỹ đất để đảm bảo đủ diện tích theo quy định, tập trung kinh phí xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng bán trú, đồ chơi cho các trường mầm non. Đẩy mạnh công tác XHH giáo dục, thu hút sự quan tâm đầu tư về kinh phí của các tổ chức, cá nhân và cộng đồng trong việc tăng cường các điều kiện phục vụ công tác nuôi dạy trẻ và công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia.

       2.3.2.Tiểu học :

* Kết quả năng lực:

 - Tự phục vụ, tự quản: Tốt: 78,78%%; Đạt 21,08%=23,1%; Cần cố gắng: 0,146%%.

 - Hợp tác: Tốt: 78,1%%; Đạt: 21,71 %; Cần cố gắng: 0,202%

- Tự học, tự giải quyết: 76,38%.  Đạt: 23,41%; Cần cố gắng: 0,214%

* Kết quả phẩm chất:

- Chăm học chăm làm:   Tốt: 78,3 %.  Đạt: 21,7 %; Cần cố gắng: 0,2%

- Tự tin trách nhiệm:       Tốt: 78,3%. Đạt: 21,6 %; Cần cố gắng: 0,2%

- Trung thực kỷ luật :      Tốt: 83,8%.  Đạt: 16,2 %; Cần cố gắng: 0,2%

 - Đoàn kết yêu thương: Tốt: 87,1%.  Đạt: 13,8 %; Cần cố gắng: 0,01%.

* Kết quả học tập: Chất lượng các môn học ổn định, tỷ lệ học sinh Hoàn thành tốt và Hoàn thành môn học cao. Tỷ lệ học sinh hoàn thành chương trình lớp học lần đầu đạt: 99,8%.

* Khen thưởng cuối năm: Khen thưởng cấp trường: 53,1%

                                                      Khen thưởng cấp trên: 3,6%

* Kết quả các cuộc thi, các cuộc giao lưu:

- Thi “nói giỏi tiếng Anh: Cấp huyện:02 giải nhất, 05 giải nhì,10 giải ba, 14 KK.

                                                   Cấp tỉnh: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba

-Thi TDTT: Cấp huyện: 14 giải nhất, 28 giải nhì, 42 giải ba, 62 giải KK;

                             Cấp tỉnh:02 giải nhất, 10 giải ba.

-Thi Chữ viết đẹp: Cấp huyện: 25 giải nhất, 25giải nhì, 25giải ba, 25 giải KK;

                            Cấp tỉnh:10 giải nhất, 12 giải nhì, 53 giải ba.

- Thi Trạng nguyên T.Việt: Cấp huyện:32 giải nhất, 32 giải nhì,39 giải ba, 43 KK.

                                            Cấp tỉnh: 05 giải nhất, 14 giải nhì, 16 giải ba, 29 KK

                                            Cấp Quốc gia: 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba.

- Thi Toán tuổi thơ: Cấp huyện:3 giải nhất, 3 giải nhì, 6 giải ba,

                                         Cấp tỉnh: 5 giải nhì, 4 giải ba, 3 KK

- Thi tin học trẻ: Cấp huyện:01 giải nhất, 01 giải nhì, 4 giải ba, 6 KK.

- Thi hát dân ca quan họ: Cấp huyện: 01 giải nhất, 02 giải nhì, 03 giải ba, 8KK

                                          Cấp tỉnh: 01 giải XS, 01 giải ba.

          *Đánh giá chung bậc Tiểu học: Kết quả cuối năm đã phản ánh sự cố gắng của bậc học từ công tác chỉ đạo đến việc thực hiện nhiệm vụ năm học. Ngay từ đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn các trường xây dựng kế hoạch chỉ đạo năm học 2018 - 2019, kế hoạch sinh hoạt chuyên môn, kế hoạch bối dưỡng giáo viên, chỉ đạo việc dạy học 2 buổi/ngày, dạy tiếng Anh tăng cường và dạy tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài ở những đơn vị có đủ điều kiện, xây dựng kế hoạch sinh hoạt chuyên môn trường, cụm vào tuần 2+3 hàng tháng, tích cực tổ chức các chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học, tư vấn chuyên môn,  tổ chức các chuyên đề dạy tích hợp GDKNS, tích hợp kiến thức GDQPAN, hướng dẫn xây dựng thư viện thân thiện tăng cường văn hóa đọc trong GV, HS...Xây dựng các tiêu chí đánh giá thi đua đối với các đơn vị cụ thể, rõ ràng, tập trung vào việc thực hiện kỷ cương nền nếp, các nhiệm vụ chuyên môn, việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm nổi trội, chất lượng học sinh vào trường THCS trọng điểm... Tổ chức các hoạt động giao lưu, sân chơi trí tuệ, các hoạt động trải nghiệm  cho học sinh TH, vừa tạo động lực thi đua vừa tăng cường GDKNS vừa hỗ trợ các hoạt động chuyên môn. Ngoài ra, còn tăng cường các hoạt động kiểm tra đột xuất, kiểm tra chuyên đề, thực hiện rút kinh nghiệm ngay sau kiểm tra  để chỉ đạo đôn đốc các đơn vị thực hiện các nhiệm vụ đã xây dựng từ đầu năm học.

c/  THCS :

* Kết quả hạnh kiểm: Loại tốt: 88,2%; khá:10,44%; TB:0,82%; Yếu: 0.017%.

* Kết quả học lực: Loại giỏi: 27,32%; Khá 39,48%; TB: 29,8%; Yếu: 3,32%; Kém: 0,09%.

* Kết quả các cuộc thi:

* Chất lượng khảo sát chéo xác suất của Phòng Giáo dục và Đào tạo:

- Học kỳ 1: Toán 7: Điểm BQ: 5,12; T. Anh 9: Điểm BQ: 4,77

- Học kỳ 2: Ngữ văn 7: Điểm BQ: 5,79; Toán 6: Điểm BQ: 6,46

* HS giỏi môn văn hóa:

- Thi HS giỏi cấp huyện: 160 giải (33 giải nhất; 28 giải nhì; 56 giải ba; 43 giải KK);

- Thi HS giỏi cấp tỉnh: Đạt 91 giải. Trong đó:

+  Khối 9 đạt 50 giải (1 giải nhất, 8 giải nhì; 20 giải ba; 21giải KK) xếp thứ 3/8 huyện thị, thành phố.

+ Khối 8 đạt 41 giải, trong đó: (3 giải  nhất, 14 giải nhì, 7 giải ba, 17 giải KK) xếp thứ 5/8 huyện thị, thành phố..

* Thi vào THPT: Năm học 2018- 2019 xếp thứ 2/8 huyện( Thị xã, thành phố).

                          Năm học 2019- 2020 xếp thứ 1/8 huyện( Thị xã, thành phố)

* Các cuộc thi khác:

- Thi Khoa học KT cấp huyện: 14 giải (4 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải ba, 2 giải KK);

- Thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh: 4 giải ( 3 giải nhì, 1 giải ba);

- Thi hùng biện Tiếng Anh cấp huyện: 15 giải  ( 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba; 9 giải KK);

- Thi hùng biện Tiếng Anh cấp tỉnh: 1 giải (1 giải Nhì);

* Đánh giá chung bậc THCS:  Năm học này, bậc THCS  tiếp tục triển khai sâu  rộng nhiệm vụ đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới công tác kiểm tra đánh giá, chú trọng việc sử dụng phương tiện đồ dùng thiết bị, sử dụng phòng học bộ môn có hiệu quả, hướng dẫn học sinh NCKH, trải nghiệm, sáng tạo; hướng dẫn cách tự học, cách sử dụng vở bài tập, tài liệu tham khảo có hiệu quả.  Duy trì nghiêm túc việc thực hiện quy chế chuyên môn, kỷ cương nền nếp trong các nhà trường, quan tâm  công tác giáo  dục đạo đức học sinh, việc thực hiện các nội dung của NQ 04/NQ-TU. Chỉ đạo thực hiện đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp dạy học, khuyến khích học sinh tự học, tự nghiên cứu và các hoạt động theo nội dung trường học thân thiện, học sinh tích cực, sáng tạo học tập. Chỉ đạo các đơn vị sử dụng hợp lý đội ngũ giáo viên.Tăng cường chỉ đạo hoạt động của tổ, nhóm CM; phát huy trường học kết nối, xây dựng “Nguồn học liệu mở” (thư viện) câu hỏi, bài tập, đề kiểm tra, tài liệu tham khảo. Chỉ đạo các trường dạy thêm, dạy ôn, coi đây là một giải pháp quan trọng, không thể thiếu trong nhiệm vụ duy trì chất lượng văn hóa đại trà, thi THPT. Chỉ đạo trường THCS Lê Văn Thịnh có nhiều giải pháp để cải thiện chất lượng học sinh giỏi. Tăng cường các hoạt động kiểm tra để đôn đốc các đơn vị hoàn thành nhiệm vụ đã đăng ký. Duy trì kết quả thi vào lớp 10 THPT xếp thứ hạng cao ( đứng đầu tỉnh)

        d. TTHTCĐ: Phòng Giáo dục và Đào tạo Gia Bình cập nhật, tiếp nhận nội dung về chương trình GDTX đáp ứng yêu cầu của người học, cập nhật kiến thức, kỹ năng và chuyển giao công nghệ thường xuyên theo đúng tinh thần chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo. Tham mưu với UBND Huyện ra quyết định kiện toàn các Ban Giám đốc TTHTCĐ ở cơ sở ngay từ đầu năm học ở các Trung tâm có sự thay đổi về nhân sự như: Bình Dương, Giang Sơn.

     - Phối hợp với các địa phương duy trì tốt hoạt động của các TTHTCĐ trên địa bàn dân cư. Đã tổ chức được 203 chuyên đề với 32351 lượt người tham gia.

3. Các điều kiện giáo dục:

3.1. Đội ngũ:

Tổng số CBGV: 1391 người (CBQL: 107; GV: 1166; HC 118); trong đó biên chế: 1380; Hợp đồng: 11 người.

 Chia theo bậc học :

* Mầm non:

Tổng số CBGV: 509 ng­ười; (QL: 45, GV: 437, HC: 27),  Tỷ lệ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 90.5%

* Tiểu học.

Tổng số CBGV: 469 người (QL: 31; GV: 398; HC: 40); Tỷ lệ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 98,1%.

* THCS.

Tổng số CBGV: 413 ng­ười  (QL: 31; GV: 331;  HC:51) Tỷ lệ đạt chuẩn 99.9%, trên chuẩn 83.4%.

- Thực hiện hợp đồng giáo viên theo nghị quyết 120 được 136 GV mầm non, 4 giáo viên tiểu học.

- Tổ chức rà soát việc thực hiện quy hoạch, bố trí, sắp xếp, tuyển dụng, sử dụng đội ngũ nhà giáo và CBQL đúng quy định, phù hợp thực tế (tuyển dụng 41 giáo viên tiểu học, 15 giáo viên mầm non).

- Thực hiện tốt công tác tuyển chọn, sàng lọc đội ngũ đối với trường THCS trọng điểm.

- Giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách đối với nhà giáo, không có khiếu nại, tố cáo trong các vấn đề này.

* Kết quả GV đạt  GVG:

- Cấp huyện: MN: 89; TH: 88; THCS:85

       -  Cấp tỉnh: MN:10( 02XS), TH:08 (01XS), THCS: 13( 01XS).

3.2. Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học

 - Bậc MN: hiện có 281 phòng học; kiên cố :268, trong đó: 8 phòng học cấp 4; phòng chức năng, bộ môn gồm 14 phòng. Trong năm học  xây dựng  tổng: 86 phòng. Cụ thể: Xuân Lai 12, Đại Lai 26, Giang Sơn 16, Nhân Thắng 6, Quỳnh Phú 12, Song Giang 14.

- Bậc TH: hiện có 283 phòng học, kiên cố: 283, phòng chức năng, bộ môn: 95. Trong năm học  xây dựng tổng :12 phòng học.  Cụ thể: Vạn Ninh 12.

- Bậc THCS: hiện có 161 phòng học, kiên cố 161; phòng chức năng, bộ môn: 108.Trong năm học xây dựng tổng : 74 phòng học .Cụ thể Giang Sơn 12 phòng, Quỳnh Phú 21 phòng,Thái Bảo 15 phòng, Song Giang 8 phòng , Vạn Ninh 18 phòng  .

* Trong năm học  Huyện và  Sở đã trang bị đầu tư mua mới thiết bị đồ dùng dạy học cho các trường trong huyện. Cụ thể:

- Với Huyện:

+ Bậc Mầm non: 50 ti vi, bàn chia thức ăn 12, bàn sơ chế thức ăn 10, tủ úp bát 9, xe đẩy cơm 13, tủ cơm 4, máy sấy khăn 21, máy giặt 23, bàn ghế HS 280 bộ.

+ Bậc Tiểu học: 20 máy chiếu, 2 bộ âm thanh, tủ lạnh 01, bàn ghế HS 382. 14/14 trường được trang bị đồ dùng thiết bị của phòng đọc.

+ Bậc THCS: 20 máy chiếu, 4 ti vi kết nối, âm thanh 02, bàn ghế HS 102 bộ.

- Với Sở:

+ Bậc TH: Thiết bị tin học 40 chiếc .

+ Bậc THCS: 02 bộ thiết bị thư viện điện tử

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo còn tiếp tục đầu tư xây dựng 02 bể bơi tại các xã: Giang Sơn, Cao Đức. Hiện tại đã xong và có kế hoạch đưa vào hoạt động.

Ngoài sự đầu tư từ ngân sách, nhiều trường đã làm tốt công tác XHHGD để tăng cường CSVC, xây dựng thư viện xanh, cải tạo môi trường  lớp học, tạo cảnh quan sư phạm nhà trường thêm sạch đẹp: TH Xuân Lai, TH Quỳnh Phú, TH Đại Lai, TH Vạn Ninh, THCS Quỳnh Phú, THCS Song Giang, THCS Vạn Ninh, THCS Đại Lai, MN Thị trấn, MN Quỳnh Phú, MN Vạn Ninh, MN Thái Bảo...

4/ Công tác quản lý.

* Công tác tham mưu.

- Tham mưu với huyện thực hiện hợp đồng giáo viên theo Nghị quyết 120 của HĐND tỉnh.

- Tham mưu tổ chức rà soát việc thực hiện quy hoạch, bố trí, sắp xếp, tuyển dụng, sử dụng đội ngũ nhà giáo và CBQL đúng quy định, phù hợp thực tế. Tuyển chọn, sàng lọc đội ngũ đối với trường THCS trọng điểm Lê Văn Thịnh.

- Tham mưu với UBND huyện đổi tên trường MN Liên cơ thành trường MN Hoàng Đăng Miện, sát nhập trường TH Xuân Lai 1 và TH Xuân Lai 2 thành trường TH Xuân Lai.

- Tham mưu chỉ đạo các xã, thị trấn đầu tư xây dựng cơ sở vật chất cho các nhà trường, khảo sát nhà vệ sinh , thư viện trường học để có kế hoạch đầu tư, cải tạo, nâng cấp. Tiếp tục trang bị thiết bị dạy học cho các trường MN,TH,THCS trên toàn huyện.

- Tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện, phối hợp với Hội khuyến học tổ chức Đại hội thi đua khuyến học huyện năm 2018, tổ chức phát thưởng cho học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi.

* Công tác xây dựng và triển khai thực hiện kế hoạch.

 - Phòng Giáo dục và Đào tạo đã triển khai đầy đủ và kịp thời các văn bản mới của cấp trên đến các nhà trường, xây dựng kế hoạch chỉ đạo nhiệm vụ năm học của ngành, của từng bậc học một cách chi tiết kèm theo chương trình công tác hàng tháng để các trường chủ động công việc trên cơ sở kế hoạch đã xây dựng.

 Chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch chi tiết, xác định các nhiệm vụ trọng tâm nổi trội phù hợp với điều kiện của nhà trường, tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm do Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo qui định. Kế hoạch của các trường được Phòng Giáo dục và Đào tạo duyệt và yêu cầu triển khai cụ thể trong Hội nghị CBVC đầu năm học.

* Công tác quản lý việc dạy thêm, học thêm: 

- Phòng Giáo dục và Đào tạo tiếp tục triển khai các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Bắc Ninh: Thông tư số 17/2012/TT-BGDĐT, ngày 16/05/2012 của Bộ Giáo dục và Đào tạo V/v “Ban hành quy định về dạy thêm, học thêm”; Quyết định số 86/2012/QĐ-UBND ngày 05/11/2012 của UBND tỉnh Bắc Ninh V/v “Ban hành quy định về dạy thêm, học thêm  trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh”. Các trường THCS trong toàn huyện đã thực hiện nghiêm túc, đúng quy chế;

- 100% các trường THCS đã hoàn thành phê duyệt Kế hoạch dạy thêm của giáo viên, Phòng Giáo dục và Đào tạo phê duyệt kế hoạch dạy thêm của 15/15 trường THCS trong toàn huyện. Trong năm học 2018-2019, các trường thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chương trình Kế hoạch được phê duyệt góp phần tích cực nâng chất lượng văn hóa;

- Đã tích cực chỉ đạo khắc phục và chấm dứt hiện tượng dậy thêm trái phép ngoài nhà trường, dậy quá số buổi được phê duyệt trong trường;

          - Chỉ đạo thống nhất các khoản thu, chi thuộc lĩnh vực dậy thêm, học thêm trong phạm vi toàn bậc học;

          - Tăng cường kiểm tra giám sát hoạt động dậy thêm học thêm;

- Công tác kiểm tra nội bộ, công tác thu chi tài chính của hiệu trưởng được duy trì và phát huy tác dụng. Qua kiểm tra các trường đều hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch về công tác kiểm tra nội bộ trường học và không xảy ra tình trạng sai phạm về quản lý và thu chi tài chính.

* Công tác kiểm tra.:

  Xây dựng và thực hiện có hiệu quả kế hoạch kiểm tra; Kiểm tra việc thực hiện các khoản thu tại 100% các trường MN, TH, THCS trong huyện; kiểm tra  chuyên đề việc thực hiện nền nếp quy chế chuyên môn tại 15 trường THCS, 14 trường TH và 15 trường MN; kiểm tra hoạt động sư phạm được 320 GV; kiểm tra hành chính đúng định kỳ, đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, còn tiến hành kiểm tra đột xuất ở nhiều đơn vị. Công tác kiểm tra đã có tác dụng trong việc nhắc nhở và đôn đốc các trường thực hiện nhiệm vụ năm học đúng hướng.

  - Tổ chức tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo đúng quy định, không tồn đọng, báo cáo kết quả giải quyết về Sở kịp thời.

Năm học 2018-2019, ngành Giáo dục Gia Bình đã đón công tác thanh tra chuyên ngành của Sở Giáo dục và Đào tạo tại bốn  trường: MN Đại Bái, MN Lãng Ngâm, TH Đại Lai, THCS Đông Cứu. Kết quả: Hiệu trưởng các trường đã thực hiện nghiêm túc chức năng  và nhiệm vụ của mình trong công tác quản lý chỉ đạo nhà trường  được quy định theo Điều 6 tại Thông tư số 39/2013/TT- BGD&ĐT. Hoạt động các nhà trường an toàn nghiêm túc. Kết quả thanh tra không có những vi phạm bất thường.                     

* Công tác tài chính:

- Phối hợp Phòng TC-KH phân khai ngân sách công khai, dân chủ tới tất cả các trư­ờng.Chỉ đạo chặt chẽ  việc sử dụng kinh phí theo đúng quy định. Mua sắm trang thiết bị trường học đúng quy định, kịp thời.

- Thực hiện thẩm định chặt chẽ các khoản thu ngoài ngân sách, không để tình trạng lạm thu xảy ra tại các trường MN, TH, THCS trên địa bàn huyện.

- Chỉ đạo các trường mở đủ các loại sổ sách kế toán, thanh quyết toán kịp thời các khoản trong, ngoài ngân sách, đảm bảo đủ chế độ tiền lương, phụ cấp cho CBGV, chi phí học tập và các khoản ưu đãi khác với học sinh.

5.  Công tác Đảng, đoàn thể

- Phòng Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy tổ chức lớp bồi dưỡng chính trị hè  cho cán bộ quản lý, tổ trưởng, tổng phụ trách đội, giáo viên dạy đạo đức, dạy  giáo dục công dân của các trường MN,TH,THCS trong toàn huyện; chỉ đạo các trường tập trung tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, của tỉnh về giáo dục Đào tạo; tuyên truyền Chỉ thị 26/2016- CT-TTCP, Chỉ thị 09/CT- UBND ngày 27/9/2017 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp tỉnh Bắc Ninh, Nghị quyết số 04/NQ-TU ngày 31/08/2016 của tỉnh ủy Bắc Ninh về việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2016-2020; những quy định của ngành, điều lệ, quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo. 

- Chỉ đạo cán bộ giáo viên toàn ngành học tập nghiêm túc các Nghị quyết của Trung ương, các chủ trương chiính sách của tỉnh, của huyện. Sau học tập, tổ chức viết bài thu hoạch nghiêm túc.

- Đối với hoạt động Công đoàn: Phòng Giáo dục và Đào tạo và LĐLĐ huyện đã thực hiện phối hợp khá tốt các nội dung hoạt động liên quan giữa ngành Giáo dục và Đào tạo và LĐLĐ huyện như: thực hiện giám sát việc thực hiện chế độ chính sách, chế độ lao động, tham gia văn hoá, văn nghệ, hướng dẫn thực hiện hội nghị  viên chức đầu năm học... Dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ huyện, Công đoàn các trường đã làm tốt vai trò chức năng của mình, như: Tuyên truyền, vận động cán bộ giáo viên học tập và thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp, đồng thời đẩy mạnh việc “Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Triền khai và tổ chức thực hiện các phong trào thi đua lập thành tích chào mừng 20 năm tái lập huyện; 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 90 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Hoạt động của Công đoàn nền nếp, hiệu quả. Năm học 2018-2019, 44/44 CĐCS được xếp loại công đoàn cơ sở vững mạnh .

6. Công tác khác

6.1.Công tác Đội và công tác học sinh sinh viên:

- Ngay từ đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch chỉ đạo công tác Đội, công tác HSSV, tích cực chỉ đạo các nhà trường tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm thực hiện tốt kế hoạch đã xây dựng như: tư vấn tâm lý cho học sinh, tuyên truyền phòng chống tội phạm, tệ nạn ma túy, bạo lực học đường, tuyên truyền phổ biến về Luật giao thông đường bộ, Nghị quyết số 32/2007/NQ-CP, Chỉ thị số 18- CT/TƯ, ngày 04/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT đường bộ, đường sắt và đường thuỷ nội địa, khắc phục ùn tắc giao thông, phối hợp với BATGT tỉnh và Sở Giáo dục và Đào tạo cấp 02 mô hình ATGT cho 02 nhà trường (THCS Lê Văn Thịnh, TH Quỳnh Phú), chỉ đạo các trường thực hiện tốt đề án “ Đi đến trường an toàn, về đến nhà an toàn”, Tăng cường phổ biến, giáo dục kiến thức về ATGT, đặc biệt quan tâm đến các em học sinh nhỏ tuổi để các em “góp ý với người thân” chấp hành  luật khi tham gia giao thông; phối hợp với trung tâm chiếu bóng lưu động của Sở VHTT&TT đi chiếu phim tuyên truyền về ATGT cho 100% số học sinh THCS trong toàn huyện......

- Chỉ đạo các trường lập kế hoạch hành động thực hiện Chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, phòng chống tệ nạn ma túy, bạo lực học đường; xây dựng kế hoạch phòng chống đuối nước; kế hoạch phòng chống sâm hại tình dục trẻ em...

- Tiếp tục thực hiện Chương trình hành động về phòng chống tác hại của trò chơi trực tuyến có nội dung bạo lực và không lành mạnh đối với HSSV.

- Đẩy mạnh thực hiện công tác tư vấn học đường, công tác xã hội, tư vấn hướng nghiệp, tư vấn tuyển sinh đối với học sinh cuối cấp bằng nhiều hoạt động phù hợp.

- Chỉ đạo các trường thực hiện việc tổ chức mặc đồng phục của học sinh theo Chỉ thị số 1537/CT-BGDĐT ngày 05/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo.

- Phối hợp với Hội đồng Đội tổ chức thi Tổng phục trách Đội giỏi cấp huyện, tham gia thi Tổng phụ trách Đội giỏi cấp tỉnh. Phối hợp với  Phòng Công thương  và Đoàn thanh niên tổ chức Hội thi tin học trẻ huyện Gia Bình lần thứ 12, chọn ra 02 giải nhất, 02 giải nhì, 7 giải ba, 11 giải khuyến khích cho các em học sinh của bậc TH và THCS. Tổ chức cho học sinh TH và THCS  thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 48 do Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Giáo dục - Đào tạo, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam, Báo Thiếu niên tiền phong phối hợp tổ chức.

 * Việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TU ngày 31 tháng 8 năm 2016 V/v triển khai Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy Bắc Ninh được tiếp tục quan tâm. Việc xây dựng quy tắc ứng xử trong nhà trường được  thực hiện tốt.  Phong trào “Nói lời hay làm việc tốt”, xây dựng cảnh quan, môi trường sư phạm, tổ chức hát Quốc ca khi chào cờ, xây dựng  văn hóa xếp hàng,  dạy hát dân ca quan họ, dạy võ cổ truyền và tổ chức các hoạt động múa hát, thể dục giữa giờ cho học sinh đã thực hiện thành nền nếp.

6.2. Công tác ứng dụng CNTT: Phòng Giáo dục và Đào tạo đã quan tâm chỉ đạo nhiệm vụ quan trọng này, cụ thể là: Triển khai ứng dụng phần mềm “ trường học kết nối”, dạy học STEM, phần mềm thống kê trực tuyến, phần mềm phồ cập giáo dục- XMC... xây dựng cổng thông tin điện tử các nhà trường trên trang thông tin điện tử chính thức... tổ chức Tập huấn cho CBQL, GV các trường MN, TH, THCS về thiết kế bài giảng E-learning ở các bậc học...

          6.3. Công tác bồi dưỡng thường xuyên:

Năm học 2018 - 2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã tiến hành triển khai Kế hoạch số 871/KH-SGDĐT ngày 22 tháng 6 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh về việc hướng dẫn triển khai công tác Bồi dưỡng thường xuyên năm học 2018 - 2019; Công văn số 1083/SGDĐT–GDTX-CN ngày 10 tháng 8 năm 2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Ninh V/v chỉ đạo công tác BDTX cho giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục.

          Chỉ đạo duyệt kế hoạch BDTX năm học 2018- 2019 của các đơn vị đầu tháng 10/2018; Qua kiểm tra, công tác BDTX của các đơn vị đều được triển khai và thực hiện nghiêm túc.

*Kết quả công tác bồi dưỡng thường xuyên năm học 2018- 2019 cụ thể như sau:

- MN: Tổng số CBQLGV tham gia bồi dưỡng là 512. Trong đó:

                                                              Xếp loại: Giỏi: 438/512= 85%

                                                              Khá: 74/512 = 14,5%.

- Tiểu học: Tổng số CBQLGV tham gia bồi dưỡng: 388. Trong đó:

                            CBQL đạt yêu cầu: 31/31=100%

                            Giáo viên  Xếp loại: Giỏi: 263/357 = 73,7 %

                                                              Khá: 104/357 = 29,1%;

                                                              TB: 04/357=1,12%.

- THCS: Tổng số CBQLGV tham gia bồi dưỡng:359

                          CBQL đạt yêu cầu: 31/31=100%

                          Giáo viên  Xếp loại: Giỏi: 235/330=71,2%;

                                                              Khá: 105/330= 31,8%.

 6.4.  Chương trình “Sữa học đường”: Kiện toàn Ban chỉ đạo Sữa học đường cấp huyện, chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm túc chương trình. Cụ thể:

* Bậc Mầm non:

 Chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác “Sữa học đường”:  Đôn đốc, rà soát, tu sửa các điều kiện về cơ sở vật chất như: (Kho, giá, kệ…luôn đảm bảo an toàn), nguồn nhân lực chuyển sữa…đến nay 17/17 kho chứa sửa đủ thiết bị trong kho đảm bảo an toàn 100%. Việc thống kê chính xác số lượng trẻ thụ hưởng sữa, rà soát số trẻ trong diện miễn giảm báo cáo kịp thời để trẻ được uống theo đúng quy định đến hết tháng 5/2019 đã có 7890 trẻ được thụ hưởng, 252 trẻ được miễn giảm...

*Bậc Tiểu học:

Năm học 2018-2019, Gia Bình tiếp tục triển khai chương trình sữa học đường cho học sinh khối 1; khối 2, khối 3 và khối 4 toàn huyện . Tính đến tháng 5/2019 số học sinh được thụ hưởng là 7375 em .Các trường đã thực hiện nghiêm túc quy trình tổ chức uống sữa cho học sinh, đảm bảo đủ các điều kiện về cơ sở vật chất như: kho chưa sữa, giá bảo quản, sổ sách theo dõi lịch uống sữa...

Nhìn chung, chương trình “’Sữa học đường” được thực hiện đảm bảo, an toàn và nghiêm túc, không có trường hợp học sinh  bị dị ứng với sữa, việc thực hiện hồ sơ sổ sách của giáo viên được cập nhật thường xuyên và kịp thời, chất lượng và số lượng hồ sơ đảm bảo

 

6.5. Công tác kiểm định chất lượng và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia:

Thực hiện đầy đủ yêu cầu hoạt động Kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia theo đúng hướng dẫn tại các Thông tư, văn bản của Bộ, Sở Giáo dục và Đào tạo. Tham gia tập huấn và chỉ đạo các trường nghiên cứu các Thông tư 17, TT18, TT19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Kiểm định chất lượng và trường chuẩn quốc gia ở bậc học MN, TH, THCS; để chuẩn bị cho công tác đánh giá và kiểm tra theo hướng dân mới.

          Hiện tại, 100% các trường MN, TH,THCS của huyện đã đạt chuẩn Quốc gia. Trong đó, có 14/14 trường TH, 6/15 trường MN đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2( tăng 02 trường so với năm học trước), có 4 trường ( MN Quỳnh Phú, MN Nhân Thắng, THCS Thị trấn, THCS Thái Bảo) được Sở Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt Kiểm định chất lượng cấp độ 3.

          8. Công tác thi đua:

          Chỉ đạo các trường xây dựng kế hoạch thi đua từ đầu năm học, bám sát vào các Công văn số 459/SGD&ĐT- TCHC ngày 12/10/2018 và 1477/SGDĐT- TCHC ngày 16/10/2018 của Sở Giáo dục và Đào tạo. Trên cơ sở đăng ký thi đua của các đơn vị, kết thúc năm học, căn cứ vào Hướng dẫn số 22/ HD- HĐTĐKT ngày 6/6/2018 của Hội đồng thi đua khen thưởng tỉnh Bắc Ninh, toàn ngành đã bình chọn được những tập thể, cá nhân tiêu biểu đề nghị các cấp khen thưởng như sau:

       * Danh hiệu thi đua:

       - Tập thể lao động xuất sắc: 11( MN: 2; TH: 4: THCS: 5).

       - Tập thể lao động tiên tiến: 30( MN: 8; TH: 10; THCS: 12;).

       -  Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở: 161( MN:52; TH:40; THCS:68; PGD:01).

       * Khen các cấp:

       - Đề nghị UBND huyện khen thưởng: 51 cá nhân và 05 xã có phong trào giáo dục toàn diện cấp huyện (Xã Cao Đức, xã Nhân Thắng, xã Thái Bảo, xã Song Giang, xã Đại Bái).

       * Đề nghị UBND tỉnh khen tặng:

       - Tặng Cờ thi đua:

          + Trường THCS Cao Đức, huyện Gia Bình;

          + Trường Tiểu học Nhân Thắng, huyện Gia Bình;

          + Trường Mầm non Cao Đức, huyện Gia Bình.

       - Bằng khen:

       + Tập thể: 02 đơn vị (Trường TH Đại Bái; Trường MN Cao Đức) và 03 các nhân

       * Đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo khen:

       - Tập thể: 01 tập thể Trường THCS Đại Bái và 04 cá nhân;

       * Đề nghị khen cao: Trường MN Thái Bảo, Trường TH Nhân Thắng.

 

ĐÁNH GIÁ CHUNG

1. Ưu điểm:

 Năm học 2018- 2019  đã thể hiện sự quyết tâm cố gắng của toàn ngành Giáo dục huyện  từ công tác tham mưu, chỉ đạo, xây dựng, triển khai và thực hiện kế hoạch.

Phòng Giáo dục Đào tạo đã  triển khai, thực hiện kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên đến các cơ sở GD trong huyện, tham mưu kịp thời với HU- UBND huyện, đồng thời xác định đúng  các nhiệm vụ trọng tâm nổi trội của ngành, của

từng bậc học và đã  thực hiện và hoàn thành xuất sắc.

Xây dựng kế hoạch phát triển sát thực nên quy mô, mạng lưới trường lớp hợp lý, đảm bảo đủ các điều kiện cho học sinh, đã sát nhập 01 trường TH, đảm bảo mỗi xã, thị trấn chỉ có 01 trường MN, 01 trường TH, 01 trường THCS.

        Tỷ lệ trẻ ra nhóm ở bậc học Mầm non vượt so với mặt bằng chung của tỉnh, không có học sinh bỏ học ở bậc TH. Công tác phổ cập được duy trì ổn định vững chắc ở cả ba bậc học.

Việc đổi mới phương pháp dạy học được  quan tâm chỉ đạo quyết liệt . Nhiều chuyên đề đổi mới phương pháp dạy học được tổ chức ở các bậc học. Nhiều giải pháp được thực hiện nhằm làm chuyển biến chất lượng giáo dục. Chất lượng thi vào THPT giữ vững ở tốp đầu của tỉnh; đặc biệt, chất lượng học sinh giỏi cấp tỉnh vượt trội so với năm học trước. Chất lượng các cuộc thi, các cuộc giao lưu khác đều đứng ở thứ hạng cao so với các huyện (Thị xã, thành phố).

Công tác giáo dục đạo đức học sinh, tuyên truyền  phổ biến kiến thức pháp luật cho học sinh và CBGV được thực hiện thường xuyên. Việc dạy học tiếng Anh cho học sinh được đầu tư, được quan tâm ngay từ bậc học MN, TH. Các bậc học đã coi trọng việc dạy học kiến thức kết hợp với việc trang bị các kỹ năng mềm cho học sinh như: kỹ năng giao tiếp ứng xử, kỹ năng tự bảo vệ bản thân phòng chống xâm hại, thực hiện luật giao thông, phòng chống cháy nổ..., nhiều đơn vị đã quan tâm GDKNS cho học sinh với các hình thức phong phú như: tổ chức  các hoạt động  ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm...

Công tác bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ được coi trọng, đặc biệt là với giáo viên trường chất lượng cao.Chất lượng giáo viên giỏi các cấp duy trì và phát triển.

CSVC các nhà trường được đầu tư, trang thiết bị dạy học được bổ sung đáp ứng yêu cầu chung; đội ngũ giáo viên các trường, nhân viên nấu ăn bậc học MN được tăng cường. Các hoạt động của ngành an toàn, hiệu quả. Năm học 2018- 2019, Phòng Giáo dục và Đào tạo được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng cờ thi đua.

* Kết quả nổi bật trong 5 năm gần đây:

- Công tác qui hoạch phù hợp, đảm bảo các điều kiện cho người học.

- CSVC các trường học có nhiều chuyển biến, đặc biệt công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu, đến nay, tỷ lệ trường đạt chuẩn Quốc gia đạt 100%, trong đó 100% trường TH đạt chuẩn mức độ 2, là huyện hoàn thành chỉ tiêu 100% sớm trong tỉnh, về trước 2 năm so với Nghi quyết Đại hội đảng bộ huyện đề ra. Trong 5 năm qua đã thực hiện giảm được 25 điểm trường lẻ (MN: 17 ; TH:8); toàn huyện xây mới thêm 536 phòng (MN: 251; TH: 157 phòng; THCS: 128  phòng).

- Chất lượng Giáo dục ổn định, riêng chất lượng đầu ra của THCS: điểm thi vào lớp 10 luôn đứng tốp đầu của tỉnh (Trong 5 năm có 01 năm xếp thứ 3 còn lại đều xếp thứ 1 và 2). Năm 2019, Gia bình xếp thứ 1.

* Tồn tại.

Một số trường CSVC còn khó khăn, diện tích đất thiếu,  thiếu một số  phòng chức năng như (TH Lãng Ngâm, TH Đông Cứu, TH Thị trấn, MN Lãng Ngâm...); Một số trường còn thiếu các công trình phụ trợ; nhà vệ sinh chưa đáp ứng yêu cầu chung. hệ thống máy tính dùng nhiều năm đã hỏng nhiều chưa đáp ứng yêu cầu học tập của học sinh, công tác bán trú ở một số trường còn khó khăn,hạn chế.

Một vài đơn vị chưa tích cực trong công tác XHHGD nên bộ mặt sư phạm chậm đổi mới.

Việc xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường ở một số đơn vị chưa thành nền nếp.Việc khai thác sử dụng triệt để đồ dùng dạy học chưa tích cực.

   Một số giáo viên còn hạn chế về năng lực sư phạm và khả năng giao tiếp với phụ huynh học sinh, còn vị phạm nội qui của đơn vị, kỹ năng xử lý tình huống phức tạp chưa thật tốt…nguy cơ mất an toàn vẫn có rhể xảy ra.

II. PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ NĂM HỌC 2019- 2020

1. Công tác phát triển.

- Tiếp tục kiện toàn mạng lưới trường, lớp, theo hướng mầm non và tiểu học chuyển dần về khu trung tâm (nơi có điều kiện thực hiện một điểm trường).

- Mầm non: 15 trường, 85 nhóm trẻ với 1965 cháu (tăng 8 nhóm, tăng 192 cháu); 206 lớp mẫu giáo với 5602 cháu (giảm 1 lớp, giảm 283 cháu)

- Tiểu học: 14 trường với 290 lớp và 9318 HS (tăng 7 lớp, tăng 429 học sinh).

- THCS: 15 trường với 162 lớp và 6113 HS (tăng 01 lớp, tăng 227 học sinh).

- Tiếp tục duy trì hoạt động của 14 TTHTCĐ ở 14 xã, thị trấn.

2. Công tác phổ cập

Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng phổ cập trẻ 5 tuổi ở bậc mầm non; duy trì vững chắc PCGD tiểu học, THCS đạt mức độ 3, xóa mù chữ mức độ 2.

3. Chất lượng giáo dục.

 Đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học, tạo sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục. Chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện chương trình Sách giáo khoa GDPT mới theo lộ trình. Tiếp tục tăng cường công tác quản lý, đảm bảo kỷ cương, nền nếp ở các trường học. Phấn đấu không có HS vi phạm pháp luật và TNXH..

 - Với mầm non: Phấn đấu chất lượng GD toàn diện nhà trẻ đạt từ 95% trở lên, mẫu giáo trên 96%. Tiếp tục thực hiện tốt chương trình sữa học đường.

- Với tiểu học: Kết quả giáo dục phẩm chất, năng lực tốt và đạt phấn đấu trên 99%; Tỷ lệ học sinh hoàn thành và hoàn thành tốt môn học 99,8%. Học sinh hoàn thành chương trình lớp học lần đầu 99,8%. Triển khai học tiếng Anh có yếu tố nước ngoài, GDKNS với các trường có nhu cầu. Tiếp tục xây dựng thư viện thân thiện, hình thành thói quen đọc sách, xây dựng văn hóa đọc trong các nhà trường. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho việc đổi mới chương trình GDPT vào năm học 2020- 2021.

- Với THCS: Tỷ lệ xếp loại hạnh kiểm khá, tốt đạt trên 85%, xếp loại hạnh kiểm yếu dưới 0,2%, về học lực xếp loại từ TB trở lên đạt trên 90 % (Trong đó XL học lực giỏi 17% trở lên), XL học lực yếu, kém dưới 4% . Phấn đấu học sinh giỏi cấp tỉnh đạt mặt bằng chung của tỉnh.

4. Công tác bố trí, sắp xếp đội ngũ:

Tham mưu với UBND huyện thực hiện hợp đồng giáo viên, nhân viên nấu ăn theo Nghị quyết 181/QN- HĐND ngày 4/6/2019 của HĐND tỉnh về việc hỗ trợ kinh phí khoán định mức giáo viên MN, phổ thông và nhân viên nấu ăn các trường MN công lập năm học 2019- 2020. Bố trí sắp xếp đội ngũ cân đối, đồng đều giữa các trường: tiểu học bố trí 01 GV/lớp (chưa kể GV dạy ngoại ngữ, Nhạc, Hoạ, TPT Đội), mỗi trường bố trí từ 01 đến 02 GV dạy bù các chức danh; THCS bố trí 1,9 GV/lớp (trừ GV làm tổng phụ trách đội). Thực hiện công tác bồi dưỡng GV theo quy định, tham gia tập huấn chuẩn bị cho việc đổi mới chương trình GDPT. Phối hợp với trường Cao đẳng sư phạm Bắc Ninh mở lớp bồi dưỡng QLGD tại cơ sở, tạo điều kiện để GV đi học hoàn thiện chứng chỉ chức danh nghề nghiệp, cử từ 03 đến 05 người đi học thạc sĩ.

5. Cơ sở vật chất: Tiếp tục tham mưu với UBND thực hiện quy hoạch, bổ sung CSVC cho các trường học theo nội dung Công văn số 425/CV-UBND ngày 28/6/2019 của UBND huyện về việc chuẩn bị CSVC cho năm học 2019- 2020 và các năm tiếp theo. Tích cực chỉ đạo công tác xây dựng cảnh quan sư phạm nhà trường. Chỉ đạo  các trường thực hiện nghiêm túc việc thiết lập và quản lý thư viện trường học, bảo quản và sử dụng triệt để đồ dùng dạy học; chỉ đạo 3 trường (THCS Thị trấn, THCS Cao Đức, THCS Giang Sơn) xây dựng kế hoạch sử dụng bể bơi an toàn, hiệu quả. Đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tiếp tục trang bị thiết bị dạy học, đầu tư thư viện thông minh; xây mới , nâng cấp nhà vệ sinh  các trường trên cơ sở đã khảo sát,

6. Công tác kiểm định và xây dựng trường chuẩn quốc gia: Tiếp tục thực hiện đề án xây dựng trường chuẩn QG. Chỉ đạo các trường MN, TH,THCS hoàn thành công tác tự đánh giá theo TT17,TT18, TT19; phấn đấu năm học 2019- 2020 có 04 trường được đánh giá ngoài và công nhận lại trường đạt chuẩn Quốc gia 04 trường       (MN 01 trường, TH 01 trường, THCS 02 trường). Phấn đấu thêm 01-2 trường mầm non đạt chuẩn mức độ 2.

7. Công tác quản lý:

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện cải cách hành chính công, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy học.

Tích cực tham mưu với UBND huyện về việc quy hoạch , bổ sung CSVC trường học theo nội dung công văn 425/CV- UBND huyện; tham mưu thực hiện khoán định mức giáo viên, nhân viên theo NQ 181/NQ- HĐND tỉnh; tham mưu các điều kiện thực hiện kế hoạch đổi mới chương trình Giáo dục phổ thông theo lộ trình đã xây dựng.

Tiếp tục đổi mới công tác xây dựng kế hoạch, thanh tra, kiểm tra. Công tác tài chính, thi đua khen thưởng.

+ Công tác thanh tra, kiểm tra.

Tiếp tục thực hiện việc kiểm tra các chuyên đề theo qui định hiện hành, tăng cường kiểm tra đột xuất.

+ Công tác tài chính.

- Tham mưu đảm bảo đủ nguồn ngân sách sau tăng lương và nguồn kinh phí khoán định mức giáo viên, nhân viên theo NQ 181/NQ- HĐND tỉnh. Thực hiện phân khai ngân sách dân chủ, công khai; cấp phát kinh phí , mua sắm trang thiết bị trường học đúng quy định. Đảm bảo  các chế độ , chính sách đối với CBGV đầy đủ, kịp thời.

- Phối hợp chỉ đạo xây dựng quy chế tự chủ theo nghị định 16/NĐ-CP ngày 14/2/2015, tiết kiệm chi phục vụ chuyên môn; Chỉ đạo các tr­ường tiết kiệm chi để tăng thu nhập đời sống cho CBGV.

8. Công tác Đảng, đoàn thể, xã hội hoá giáo dục:

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 26/2016- CT-TTCP, Chỉ thị 09/CT- UBND ngày 27/9/2017 về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp tỉnh Bắc Ninh, Nghị quyết số 04/NQ-TU ngày 31/08/2016 của tỉnh ủy Bắc Ninh về việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2016-2020;

Phối hợp với LĐLĐ huyện tổ chức tốt Hội nghị CBVC đầu năm học, phát động và tổ chức các đợt thi đua trong toàn ngành.Tiếp tục tuyên truyền CNVCLĐ thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết của Công đoàn các cấp, đồng thời đẩy mạnh việc “Học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 Phấn đấu 100% các xã duy trì hiệu quả hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng, đẩy mạnh hoạt động của hội khuyến học các cấp. Tham mưu có cơ chế tiếp tục huy động các lực lượng xã hội tham gia, đóng góp xây dựng CSVC, cảnh quan các trường học.

9. Chỉ đạo các phong trào thi đua, các cuộc vận động:

- Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực: Tiếp tục triển khai các trường học thực hiện theo qui định của Bộ, Sở. Tổ chức tốt các đợt thi đua do ngành phát động, đặc biệt tổ chức tốt các hoạt động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam và 20 năm tái lập huyện.

- Học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh, chỉ đạo tiếp tục làm tốt các nội dung qui định, tập trung vào việc gương mẫu hoàn thành nhiệm vụ được giao, tự học, sáng tạo trong mọi công việc. Đặc biệt chỉ đạo thực hiện chuẩn mực đạo đức của CBGV, học sinh của từng đơn vị đã xây dựng.

- Tiếp tục chỉ đạo chặt chẽ việc kiểm tra, đánh giá qua các cuộc thi của giáo viên, học sinh, thực hiện nghiêm túc việc đánh giá thi đua các đơn vị.

- Tiếp tục chỉ đạo mỗi đơn vị chọn một hoặc hai nội dung chỉ đạo nổi trội trong năm học đảm bảo phù hợp với tình hình của đơn vị.

III. Các giải pháp.

1. Nghiên cứu kỹ hệ thống văn bản chỉ đạo của cấp trên, của ngành và triển khai thực hiện nghiêm túc. Làm tốt công tác tuyên truyền về chủ trương chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước tới CBGV, HS.

2. Tham mưu với UBND huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả một số đề án đã được phê duyệt như: đề án xây dựng trường chuẩn; công tác phổ cập xóa mù chữ thực hiện tốt chương trình công tác năm. Chủ động phối hợp tốt với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, lực lượng để giáo dục đạo đức học sinh và thực hiện tốt các nhiệm vụ tại Nghị quyết số 04/NQ-TU ngày 31/08/2016 của tỉnh ủy Bắc Ninh về việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống, truyền thống văn hóa cho thế hệ trẻ tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2016-2020;

3. Duy trì sỹ số hiện có, vận động học sinh lớp, Tăng tỷ lệ trẻ ra nhóm và ăn bán trú ở mầm non để giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng. Chỉ đạo tốt công tác đảm bảo vệ sinh an  toàn thực phẩm, hợp đồng với những đơn vị cung cấp thực phẩm đã được các cơ quan có thẩm quyền thẩm định.

4. Chỉ đạo bố trí, phân công và sử dụng hợp lý đội ngũ giáo viên; tích cực bồi dưỡng tại chỗ cho đội ngũ giáo viên (quan tâm tới giáo viên trẻ mới được tuyển dụng);  Làm tốt công tác bồi dưỡng tư tưởng chính trị trong đội ngũ  tuyệt đối không để những vấn đề nổi cộm xảy ra trong ngành. Chỉ đạo các nhà trường thực hiện phân công công việc cụ thể với từng thành viên.

5. Chỉ đạo thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn ở các bậc học, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, phát huy hiệu quả giờ lên lớp. Duy trì sinh hoạt chuyên môn cụm trường theo kế hoạch, tích cực bồi dưỡng đội ngũ, chỉ đạo nghiên cứu kỹ chương trình GDPT tổng thể và chương trình môn học để chuẩn bị cho việc thực hiện chương trình GDPT mới. Tăng cường sử dụng thiết bị dạy học đã có, sử dụng hiệu quả các phòng học bộ môn đã được trang bị (T.Anh, Lý, Hoá, Sinh, Tin học, nghệ thuật, thư viện). Chỉ đạo tiết đọc thư viện có hiệu quả, nền nếp nhằm  hình thành và xây dựng văn hóa đọc trong các nhà trường.

Chỉ đạo trường THCS Lê Văn Thịnh tập trung bồi dưỡng đội tuyển, tổ chức các chuyên đề, giao lưu các đội tuyển để nâng cao chất lượng HSG lớp 9. Thực hiện có hiệu quả hoạt động dạy thêm học thêm cho học sinh đại trà để duy trì chất lượng thi vào THPT.

Tổ chức dạy tiếng Anh tăng cường, phối hợp với các Trung tâm tổ chức dạy tiếng Anh có yếu tố người nước ngoài, GDKNS cho học sinh trên tinh thần tự nguyện để nâng cao chất lượng môn tiếng Anh và trang bị kỹ năng sống cho học sinh theo hướng dẫn của sở GD-ĐT.

Các bộ phận chuyên môn xây dựng ngân hàng đề nhằm đáp ứng việc tổ chức khảo sát thi cử phù hợp, sát thực; thực hiện thẩm định kết quả kiểm tra cuối kỳ, cuối năm và đánh giá chất lượng học sinh vào trường trọng điểm với bậc TH; tập trung chỉ đạo khảo sát 03 môn Văn-TV, Toán, Ngoại ngữ ở THCS .Tổ chức giao lưu HS giữa các trường, cụm trường; thi HSG với HS lớp 6,7,8; Đổi mới tổ chức thi giáo viên giỏi theo hướng giảm số lượng, đảm bảo chất lượng. Chỉ đạo các trường tiếp tục tổ chức bồi dưỡng kiến thức tin học, sử dụng bảng tương tác cho CBGV.

6.Thẩm định, phê duyệt các khoản thu ngoài ngân sách trong nhà trường theo đúng quy định, hướng dẫn sử dụng các khoản thu và đóng góp tự nguyện của học sinh theo đúng hướng dẫn. Thực hành tiết kiệm, thực hiện sử dụng ngân sách đúng hướng dẫn, tập trung mua sắm cho thư viện, phòng đồ dùng, phòng bộ môn và xây dựng trường chuẩn Quốc gia theo kế hoạch. Chỉ đạo các trường tham mưu với địa phương đẩy mạnh việc kiên cố hoá trường học, xoá phòng học cấp 4, tiếp tục giảm điểm lẻ ở các trường Mầm non.

7. Tiếp tục chỉ đạo công tác quản lý theo hướng bám sát cơ sở, tư vấn, giúp đỡ cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thực hiện dân chủ, công khai, tự chịu trách nhiệm và sáng tạo trong công tác quản lý, giao chỉ tiêu kế hoạch cụ thể cho từng đơn vị trường học đồng thời thực hiện kiểm tra đôn đốc thường xuyên. Tăng cường kiểm tra đột xuất  lớp học hai buổi/ngày, giờ học tự chọn, HĐNGLL, kiểm tra đối tượng HS yếu. Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng, đảm bảo minh bạch công khai với các tiêu chí cụ thể rõ ràng gắn với nhiệm vụ ngành.

8. Phân công cụ thể các bộ phận chỉ đạo hoạt động ngoài giờ và triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua lớn trong năm học. Các trường xây dựng kế hoạch, đăng ký mô hình hoạt động điểm phù hợp với điều kiện nơi trường đóng. Phòng GD - ĐT tổ chức sơ ,tổng kết, đề nghị các cấp xem xét khen thưởng kịp thời tới từng cá nhân, đơn vị.

Với sự quan tâm của HU- HĐND-UBND huyện, sự phối hợp của các ban, ngành đoàn thể và toàn thể nhân dân trong huyện, ngành Giáo dục&Đào tạo Gia Bình phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2019- 2020, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện Giáo dục và Đào tạo theo Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

 

 


Nguồn: pgdgiabinh.bacninh.edu.vn
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Đang chờ cập nhật